Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Thủ đô Hà Nội sẽ có thêm khu đô thị lớn phía Nam hồ Linh Đàm

Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội vừa quyết định, công bố và bàn giao hồ sơ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của khu đô thị mới Nam hồ Linh Đàm.

Đọc thêm: Chung cư Vinhomes Paradise Mễ Trì
Đọc thêm: Chung cư Vinhomes Metropolis Liễu Giai

Cũng theo đó, khu đô thị mới Nam hồ Linh Đàm thuộc địa phận của phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), xã Tam Hiệp và thị trấn Văn Điển(huyện Thanh Trì), Hà Nội có diện tích rộng khoảng 147,85 ha. Trong đó, phường Hoàng Liệt có diện tích rộng khoảng 89,95 ha, chiếm 60,8%, xã Tam Hiệp có diện tích rộng khoảng 40,67 ha, chiếm 27,5% và thị trấn Văn Điển có diện tích rộng khoảng 17,23 ha, chiếm 11,7% với quy mô dân số khoảng hơn 26.000 người.


Khu đô thị mới Nam hồ Linh Đàm phía Bắc giáp với khu nhà ở hồ Linh Đàm và dịch vụ tổng hợp, phía Tây giáp với khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, phía Nam giáp với sông Tô Lịch và phía Đông giáp với đường Ngọc Hồi(QL1A).

Khu đất nghiên cứu hiện đang nằm trong khu vực phát triển đô thị và nhiều khu đô thị mới đã được thi công và xây dựng như: nhà ở hồ Linh Đàm và khu dịch vụ tổng hợp, khu nhà ở Bắc Linh Đàm, khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp... Để khai thác thật hiệu quả quỹ đất xây dựng, giải pháp tổng thể cho khu đô thị mới Nam hồ Linh Đàm là các công trình hỗn hợp cao tầng, có tỷ lệ cây xanh lớn, hòa nhập với không gian của khu vực làng xóm hiện có và cảnh quan hồ Linh Đàm.

>> Để huy động vốn 90% dự án hiện nay vay thế chấp ngân hàng

Những công trình đã tạo ra những điểm nhấn kiến trúc trong khu đô thị tập trung hai bên trục đường đi bộ nối từ hồ Linh Đàm tới khu dân cư làng xóm. Công trình dự án cao nhất là khoảng 35 tầng được bố trí tại trung tâm khu đô thị, chiều cao công trình dự án thấp dần là về phía hồ Linh Đàm; tạo không gian chuyển tiếp về phía Nam (giáp khu dân cư hiện có) và phía Tây, tạo không gian hài hòa với làng xóm hiện hữu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét